mẹo trị mất ngủ

7 mẹo trị mất ngủ hay nhất

1. Tắt các thiết bị điện tử
các thiết bị điện tử trong phòng ngủ như điện thoại, mấy tính, đồng hồ kỹ thuật số, tivi đều có ánh sáng màu xanh. Khoa học đã chứng minh sóng ngắn của ánh sáng xanh có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.
Do vậy, hãy tắt tất cả các thiết bị có ánh sáng xanh trước khi ngủ 1 giờ, để dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

2. Không ngủ vặt trong ngày.
Nếu cần phải ngủ trưa, bạn cũng chỉ nên duy trì giấc ngủ ngắn khoảng 20phut, thậm chí ít hơn. Nếu trong ngày mà bạn cứ ngủ vặt nhiều lần hoặc có giấc ngủ trưa dài thì đến tối, mắt bạn sẽ thao láo.
Trong ngày, nếu cảm thây buồn ngủ, bạn có thể chế ngự nó bằng cách đi chơi, vận động, trò chuyện với mọi người....
3. Đảm bảo phòng ngủ, giường ngủ luôn sạch sẽ, thoáng mát
Muốn có một giấc ngủ thật ngon lành, căn phòng và chiếc giường của bạn cần phải sạch sẽ, thoáng mát, mùi hương dễ chịu, bạn cảm thấy thoải mái khi nằm trên nó.
Nếu không gian đó bị bẩn, hôi, không khí nóng bức, ngột ngạt điều đó sẽ ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ của bạn. Do đó bạn cần vệ sinh thật sạch sẽ không gian phòng ngủ và giường ngủ của mình để có được giấc ngủ ngon lành.

4. Đặt gối giữa 2 chân
Nhiều người có thể khó có được giấc ngủ dài do chứng đau lưng. Nếu hay đau, tức chân tay, lưng, bạn hãy thử cách này nhé: đặt 1 cái gối giữa 2 chân điều đó sẽ làm sự liên hệ với hông tốt hơn giảm căng thẳng trên vùng lưng, dễ chìm vào giấc ngủ.


5. Gối ngủ phải phù hợp với mình
Chiếc gối bạn chọn cần vừa phải, không quá cao, không quá thấp, mềm, êm làm sao để khi nằm cột sống và cổ thẳng hàng. Chọn được chiếc gối phù hợp bạn sẽ có được giấc ngủ ngon, sâu, khi thức dậy sẽ không bị đau.
6 Tập thói quen đi ngủ đúng giờ.
Tạo cho mình một thói quen đi ngủ đúng giờ, giờ hợp lý cho bạn đi ngủ vào buổi đêm là 22h. Đây là khung giờ mà não bộ cần được nghỉ ngơi sau một ngày dài hoạt động. Ngủ vào một khung giờ nhất định là để tạo nhịp sinh học cho cơ thể của bạn. Ngủ đúng giờ theo nhịp sinh học sẽ giúp bạn ngủ nhanh và ngon giấc suốt đêm, buổi sáng dậy với tâm thế thoải mái.

7. Tránh xa chất kích thích.
Một số chất kích thích: cà phê, rượu, thuốc lá, trà.... là một số loại chất kích thích mà bạn cần tránh, hạn chế uống nếu bạn không muốn bị mất ngủ.













Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chồng ơi vợ muốn....